Trang chủ / Tin tức / Hội nghị giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất gốm sứ mỹ nghệ và gốm sứ dân dụng siêu mỏng

Hội nghị giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất gốm sứ mỹ nghệ và gốm sứ dân dụng siêu mỏng

In bài viết Chia sẻ:

Thực hiện Quyết định số 9850/QĐ-BCT ngày 23/12/2013 của Bộ Công Thương về việc giao kế hoạch kinh phí khuyến công quốc gia năm 2014 cho Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Chi nhánh Công ty TNHH Quang Vinh xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất gốm sứ mỹ nghệ và gốm sứ dân dụng siêu mỏng.

Đ/c Phạm Quang Thái -PGĐ Sở Công Thương phát biểu và chỉ đạo Hội nghị

Ngày 30/10/2014 Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN phối hợp với Chi nhánh Công ty TNHH Quang Vinh tổ chức Hội nghị giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất gốm sứ mỹ nghệ và gốm sứ dân dụng siêu mỏng tại Khu Vĩnh Quang – Thị Trấn Mạo Khê – Huyện Đông Triều – Tỉnh Quảng Ninh.

Tới dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, gồm: Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Quảng Ninh, Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh, Hiệp hội Gốm sứ Đông Triều, UBND huyện Đông Triều, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Đông Triều, UBND Thị trấn Mạo Khê và trên 20 doanh nghiệp bạn trên địa bàn huyện.

Gốm mỹ nghệ Việt Nam là một mặt hàng đặc biệt phản ánh văn hoá truyền thống lâu đời của dân tộc Việt Nam. Theo số liệu thống kê do một chuyên gia gốm sứ cung cấp đến cuối  năm 2012 trên cả nước có tổng số 286 cơ sở sản xuất đồ gốm sứ gia dụng lớn, nhỏ của Việt Nam, đạt tổng doanh số 1.677 tỷ đồng/năm và chiếm 30% thị phần cả nước. 70% thị phần còn lại với 4 nghìn tỷ đồng doanh thu từ ngành sứ gia dụng phải nhập khẩu từ nước ngoài và chủ yếu là nhập từ Trung Quốc. Trong khi đó tỉnh Quảng Ninh là nơi có nguồn nguyên liệu dồi dào về trữ lượng và tốt về chất lượng nhưng chưa có một cơ sở sản xuất nào cho mặt hàng này. Chi nhánh Công ty TNHH Quang Vinh là nhà sản xuất chuyên nghiệp có truyền thống kỹ thuật cao với đội ngũ chuyên gia lành nghề kỹ thuật được đào tạo bài bản trong nước, nước ngoài và với 24 năm phát triển sản xuất trong nghề gốm sứ mỹ nghệ xuất khẩu, có đủ điều kiện để sản xuất dòng hàng gốm gia dụng cao cấp.

Mô hình sản xuất sản phẩm mới được Công ty đầu tư trên 9,7 tỷ đồng, trong đó kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ 250 triệu đồng, cung cấp các loại gốm sứ gia dụng chất lượng cao trên 3 triệu sản phẩm /năm, đạt doanh thu 25 tỷ đồng/năm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tỉnh Quảng Ninh, các tỉnh, thành phố lân cận và xuất khẩu.

Chương trình hỗ trợ kinh phí khuyến công cho mô hình trình diễn kỹ thuật đã đáp ứng được nhu cầu, xu hướng phát triển và năng suất sản xuất của các cơ sở công nghiệp nông thôn hiện nay nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu và thị hiếu người tiêu dùng, tạo điều kiện cho các cơ sở công nghiệp nông thôn cùng ngành nghề học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác cùng phát triển và nhân rộng được mô hình. Đặc biệt mô hình trên nằm trong làng nghề gốm sứ Đông Triều địa bàn của Tỉnh nhằm phát triển kinh tế du lịch và kinh tế làng nghề truyền thống, tạo việc làm ổn định cho 110 lao động tại địa phương với thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng, góp phần tăng trưởng kinh tế cho địa phương, sản xuất kinh doanh của Công ty ngày càng ổn định và phát triển.

Tác Giả: Phạm Thị Thu Hiền

Nguồn Tin: TTXTVPTCT