Trang chủ / Thư giãn / Yên tử tổ chức “Đêm hội làng”

Yên tử tổ chức “Đêm hội làng”

In bài viết Chia sẻ:
Chuyên mục: Thư giãn

Nằm trong chuỗi hoạt động “Yên Tử – Về miền đất Phật mùa thu năm 2020, tưởng nhớ Phật hoàng Trần Nhân Tông”, trong các buổi tối từ nay đến hết 16/12, tại làng hành hương Yên Tử sẽ diễn ra chương trình “Yên Tử đêm hội làng” biểu diễn văn hóa dân tộc Dao Thanh Y.

Du khách trải nghiệm múa rồng của người Dao Thanh Y.

Chương trình “Yên Tử đêm hội làng” do Công ty CP Phát triển Tùng Lâm tổ chức thực hiện nhằm giới thiệu đến du khách những nét văn hóa đặc sắc nhất trong hội làng của người Dao Thanh Y sinh sống dưới chân dãy Yên Tử.

Một du khách nhí được hướng dẫn đi cà kheo.

Hội làng của người Dao Thanh Y là ngày tổng kết mùa màng vất vả, chào đón mùa vụ mới với niềm tin mới tràn đầy hy vọng về sự sung túc, bội thu. Trong phần lễ, thầy mo sẽ thực hiện các nghi thức cầu khấn linh thiêng, cầu cho bản làng hạnh phúc và an vui.

Sau các nghi thức cầu khấn, mọi người cùng nhau vui chơi với các trò chơi dân gian như: Đánh cờ dân gian, ném còn, kéo co, bắn nỏ hay đẩy gậy, đi cà kheo rồi lại cùng nhau hát đối giao duyên. Hội làng là nơi sinh hoạt tinh thần và tâm linh của cộng đồng người Dao Thanh Y.

Du khách hào hứng tham gia trải nghiệm.

Tác Giả: Phạm Học

Nguồn Tin: TTXTVPTCT