Trang chủ / Tin tức / Hoạt động khuyến công / Quảng Ninh hoàn thành kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2018

Quảng Ninh hoàn thành kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2018

In bài viết Chia sẻ:

Năm 2018, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN Quảng Ninh được phê duyệt 02 đề án khuyến công quốc gia với tổng kinh phí hỗ trợ là 400 triệu đồng, bao gồm: Đề án Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất hương nhang xuất khẩu; Đề án Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất các sản phẩm gia dụng từ kim loại.

Nghiem thu KCQG 2018
KCQN năm 2018 hỗ trợ ứng dụng máy làm hương nhang tự động vào sản xuất hương nhang xuất khẩu

Ngay sau khi được Bộ Công Thương phê duyệt và ký hợp đồng khuyến công quốc gia với Cục Công Thương địa phương, Trung tâm đã ký hợp đồng với các đơn vị thụ hưởng để kịp thời hỗ trợ cho các đơn vị đầu tư, ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất. Tính đến đầu tháng 8/2018, Trung tâm đã tiến hành nghiệm thu cả 02 đề án khuyến công quốc gia, đạt 100% kế hoạch được phê duyệt.

Đối với đề án Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất hương nhang xuất khẩu, Trung tâm đã phối hợp với Hợp tác xã sản xuất kinh doanh hương nhang Đức Phú để đầu tư máy làm hương nhang tự động vào sản xuất. Đối với đề án Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất các sản phẩm gia dụng từ kim loại, Trung tâm đã phối hợp với Công ty CP xây dựng và thương mại Hoàng Gia JSC đầu tư rất nhiều máy móc vào sản xuất đồ kim loại, như: Máy cắt nhôm, máy cắt – hàn inox, máy cắt – hàn sắt, máy phay…

Với việc ứng dụng máy móc, thiết bị này đã giúp doanh nghiệp tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm thiểu chi phí sản xuất, an toàn hơn với người công nhân vận hành và gia tăng giá trị cạnh tranh tại địa phương.

Với kết quả thực hiện các đề án khuyến công nêu trên, Quảng Ninh là một trong các địa phương thực hiện và hoàn thành sớm kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2018./.

Tác Giả: Hoàng Chinh

Nguồn Tin: TTKC&TVPTQN Quảng Ninh