Trang chủ / Tin tức / Khuyến công Quảng Ninh: Tổ chức bế giảng khoá đào tạo nghề điện dân dụng

Khuyến công Quảng Ninh: Tổ chức bế giảng khoá đào tạo nghề điện dân dụng

In bài viết Chia sẻ:

Ngày 16/12/2015 tại huyện Tiên Yên, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN Quảng Ninh đã phối hợp với phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tiên Yên tổ chức bế giảng khoá đào tạo nghề Điện dân dụng. Tham dự Hội nghị có ông Phạm Quang Thái – Phó Giám đốc Sở Công Thương, Lãnh đạo UBND huyện Tiên Yên, Lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN, lãnh đạo Trung tâm hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện cùng các Giảng viên và học viên của lớp đào tạo nghề Điện dân dụng, các phóng viên báo, đài của địa phương đến dự và đưa tin.

Đào tạo nghề Điện dân dụng là một trong những vấn đề thiết thực, phù hợp với nhu cầu thực tế tại địa phương nhằm giúp đỡ, hỗ trợ cho lao động nông thôn vùng sâu, vùng xa, biên giới về đào tạo nghề. Đây là khoá đào tạo nghề Điện dân dụng theo chương trình khuyến công địa phương năm 2015, tổng số học viên là 35 học viên. Sau thời gian 3 tháng đào tạo các học viên đã nắm bắt được cách sửa chữa, lắp đặt các thiết bị điện, các kỹ năng an toàn điện dân dụng và kết thúc khóa học 100% học viên đều được cấp chứng chỉ nghề.

Theo đề án, tổng kinh phí cho chương trình khóa đào tạo nghề điện dân dụng là 165 triệu đồng, tại Quyết định 893/QĐ-SCT ngày 12/5/2015 của Sở Công Thương hỗ trợ kinh phí khuyến công địa phương năm 2015 là 60 triệu đồng. Đề án Khuyến công địa phương mang lại hiệu quả tích cực, Trung tâm hướng nghiệp & Giáo dục thường xuyên huyện Tiên Yên tiếp tục xây dựng và đăng ký đề án khuyến công năm 2016 cho các khóa đào tạo như: Đào tạo nghề May, Hàn điện….Tại buổi bế giảng, lãnh đạo Trung tâm hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện đã cung cấp một số địa chỉ cần tuyển lao động trên địa bàn huyện cũng như trong tỉnh để các học viên tìm được việc làm theo mong muốn.

Đồng chí Phạm Quang Thái – Phó Giám đốc Sở Công Thương trao chứng chỉ cho các học viên

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Quang Thái chúc mừng các học viên, các giảng viên của Trung tâm đã tổ chức thành công khoá đào tạo nghề và đánh giá cao việc tổ chức chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn của địa phương góp phần tăng thêm lực lượng lao động có kỹ thuật cho các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trong việc tuyển dụng lao động, cũng như tạo nguồn thu nhập ổn định cho người lao động, tận dụng có hiệu quả nguồn lao động tại địa phương, góp phần vào sự thành công trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Tác Giả: VANGCHUEMOUA Vanxay

Nguồn Tin: PTCN