Trang chủ / Tin tức / Mô hình trình diễn kỹ thuật tiêu biểu trong hoạt động khuyến công năm 2013

Mô hình trình diễn kỹ thuật tiêu biểu trong hoạt động khuyến công năm 2013

In bài viết Chia sẻ:

Công ty cổ phần Chế biến lâm sản Quảng Ninh được cấp phép hoạt động từ năm 2005. Tình hình sản xuất – kinh doanh của công ty luôn ổn định, có thu nhập khá, thực hiện tốt việc đóng góp nghĩa vụ thuế cho nhà nước và các quy định của địa phương.Với ngành nghề kinh doanh: Sản xuất gỗ dán, gỗ lạng, ván ép và ván mỏng khác; Sản xuất đồ gỗ xây dựng; Cưa xẻ, bào gỗ và bảo quản gỗ; Sản xuất các sản phẩm khác từ gỗ… Các sản phẩm của công ty đã được khách hàng trong và ngoài nước chấp nhận. Năm 2013 công ty đã mạnh dạn đầu tư 10.000 triệu đồng triển khai đề án Xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất gỗ ván ghép thanh phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu tạiphường Nam Khê-Thành phố Uông Bí-Tỉnh Quảng Ninh. Đây là dây chuyền sản xuất mới theo công nghệ của Nhật Bản với mục tiêu đề án đặt ra đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất, hoàn thiện hệ thống máy móc thiết bị đủ năng lực sản xuất  sản phẩm ván ghép thanh xuất khẩu lên 2.000m3/năm; Góp phần tiêu thụ gỗ rừng trồng và bảo vệ rừng của Tỉnh Quảng Ninh; Thu hút lao động, giải quyết việc làm cho trên 57 lao động tại địa phương. Phấn đấu tăng thu nhập cải thiện đời sống, tăng tích lũy cho doanh nghiệp và đảm bảo nghĩa vụ đối với Nhà nước.

Trong dây chuyền công nghệ Công ty đã đầu tư 02 nồi hơi, công suất kg/cm2: 8 Model/ký mã hiệu: LT.1000-8 VIBC năm sản xuất: 2012 mới 100%. Dự kiến sau đầu tư doanh thu của công ty đạt 21 tỷ/năm, lợi nhuận sau thuế đạt gần 01 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động trong công ty đạt 3,5 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó công ty còn có những biện pháp sử dụng nguyên liệu gỗ ổn định như ký hợp đồng với người dân trồng, bảo vệ và khai thác gỗ bán cho công ty. Công ty có trách nhiệm hướng dẫn kỹ thuật, cung cấp con giống và cùng tham gia bảo vệ rừng. Các công tác về bảo vệ môi trường như tiếng ồn, rác thải, nước thải, môi trường không khí, bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ đều được xây dựng phương án thực hiện theo quy mô lớn.

Từ việc đầu tư của Công ty cổ phần Chế biến lâm sản Quảng Ninh có hỗ trợ một phần kinh phí của nhà nước, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN tiếp tục tuyên truyền nhân rộng mô hình chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh những năm tiếp theo để giúp cho các Doanh nghiệp ứng dụng máy móc, thiết bị mở rộng sản xuất, khai thác lợi thế nguồn nguyên liệu của địa phương.

Tác Giả: Phạm Thị Thu Hiền

Nguồn Tin: TTXTVPTCT