Trang chủ / Tin tức / Trà Vinh: Đầu tư khuyến công để tăng tốc ngành công nghiệp

Trà Vinh: Đầu tư khuyến công để tăng tốc ngành công nghiệp

In bài viết Chia sẻ:

Ủy ban nhân dân Tỉnh Trà  Vinh vừa quyết định chi ngân sách trên 531 triệu đồng hỗ trợ công tác khuyến công trong năm 2007 nhằm thúc đẩy phát triển mạnh công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Trà  Vinh, sau khi tỉnh gia nhập câu lạc bộ 2.000 tỷ đồng đến 5.000 tỷ đồng/năm trong ngành công nghiệp của cả nước.

Nguồn vốn này sẽ do Trung tâm khuyến công và  tư vấn phát triển công nghiệp của tỉnh thực hiện, tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tư vấn lập dự án và  các thủ tục thành lập doanh nghiệp, tổ chức doanh nghiệp vừa và  nhỏ trong tỉnh đi tham quan, học tập kinh nghiệm và  tìm đối tác cho sản xuất, xuất khẩu các mặt hàng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp mà  tỉnh có thế mạnh.

Năm 2006, tỉnh Trà Vinh đã đạt tổng giá trị sản xuất công nghiệp trên 2.068 tỷ đồng, đạt 100,2% kế hoạch năm và  tăng 18,4% so với năm trước. Năm 2007 tỉnh Trà  Vinh đề ra mục tiêu tăng trưởng giá trị công nghiệp đạt 20,1%. Để đạt mục tiêu này, ngành công nghiệp Tỉnh đã triển khai sớm các biện pháp giải quyết các yêu cầu của các nhà  đầu tư vào các ngành nghề sản xuất công nghiệp trong tỉnh như tạo quỹ đất để sẵn sàng giao cho nhà  đầu tư; đẩy mạnh thu hút đầu tư bằng biện pháp quảng bá, giới thiệu về tiềm năng đất đai, lao động, ngành nghề; thực hiện chương trình cải cách hành chính để ngày càng nhanh gọn trong việc cấp phép đầu tư, đồng thời đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng về giao thông, điện nước, bưu chính viễn thông… đáp ứng tốt yêu cầu phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trong năm 2007.
Trung tâm khuyến công và  tư vấn phát triển công nghiệp của tỉnh Trà Vinh đã tổ chức dạy nghề cho trên 1.900 lao động nông thôn, trong đó có 1.200 lao động là  bà  con dân tộc thiểu số, với các ngành nghề như sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ từ cây lác, cây lục bình, dây chuối, cọng lá dừa, xe chỉ xơ dừa, tranh ghép gỗ, tranh lá, điêu khắc… Qua đào tạo các nghề nay, lao động trong tỉnh đã sản xuất được gần 100.000 sản phẩm, đạt doanh thu hơn 2,1 tỷ đồng trong năm qua.

Tác Giả: Tô Hồng Tuấn

Nguồn Tin: TTXTVPTCT