Trang chủ / Tin tức / Nghiệm thu đề án khuyến công quốc gia năm 2022 tại đơn vị sản xuất chế biến đông trùng hạ thảo

Nghiệm thu đề án khuyến công quốc gia năm 2022 tại đơn vị sản xuất chế biến đông trùng hạ thảo

In bài viết Chia sẻ:

Thực hiện chương trình Khuyến công quốc gia năm 2022, ngày 04/8/2022, Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh đã tổ chức đoàn nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất thực phẩm” thực hiện tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phương Thùy(phường Bắc Sơn, thành phố Uông Bí).

Đoàn nghiệm thu gồm có đại diện Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh; đại diện Phòng Kinh tế thành phố Uông Bí; UBND xã Bắc Sơn và đơn vị thụ hưởng.

Đoàn công tác kiểm tra, nghiệm thu đề án tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phương Thùy

Đây là đề án khuyến công theo nhóm, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phương Thùy là một trong bốn đơn vị được thụ hưởng kinh phí hỗ trợ theo Quyết định 2996/QĐ-BCT ngày 28/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc giao kế hoạch kinh phí khuyến công quốc gia năm 2022. Với nguồn kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ 300 triệu đồng/đơn vị, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phương Thùy đã đầu 700 triệu đồng để mua sắm 01 máy sấy thăng hoa phục vụ sản xuất đông trùng hạ thảo. Máy có nhiều tính năng ưu việt, hiện đại: Sấy thăng hoa với máy sấy mà đơn vị lựa chọn là quá trình làm khô sản phẩm đã được cấp đông trong điều kiện chân không bằng tác nhân nhiệt và gió nhưng vẫn giữ được nguyên được hình dạng, màu sắc, mùi vị, dưỡng chất trong sản phẩm. Sản phẩm được sấy thăng hoa sẽ có thời gian bảo quản lâu hơn. Với công nghệ sấy nhiệt trước kia, sản phẩm bị biến chất, biến màu, biến mùi khi sấy thường là do quá trình oxy hóa mạnh khi gia nhiệt trên 400C. Sấy nhiệt năng suất thấp, tiêu tốn diện tích sản xuất dẫn đến phát sính nhiều chi phí, tiêu hao nhân công. Thay vào đó, nếu áp dụng công nghệ sấy thăng hoa năng suất sản xuất cao hơn rất nhiều. Trung bình sau khoảng 24h sẽ cho ra khoảng ~10kg sản phẩm khô từ 50kg tươi mà chất lượng tuyệt đối đảm bảo nguyên vẹn.

Sản phẩm đông trùng hạ thảo khô của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phương Thùy

Sau khi kiểm tra máy móc thiết bị được hỗ trợ tại doanh nghiệp, 100% thành viên đồng ý nghiệm thu đề án. Theo đánh giá kết quả thực hiện, đề án sau khi hoàn thiện sẽ giúp công ty sản xuất theo quy trình tự động hóa, linh hoạt, tránh lãng phí thời gian sản xuất, ít tốn nhân công và đảm bảo vệ sinh an toàn.

Có thể thấy, việc hỗ trợ khuyến công theo hình thức đề án nhóm đã và đang từng bước mang lại hiệu quả thiết thực. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục triển khai thêm các đề án nhóm khác thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề để hỗ trợ cho các đơn vị sản xuất trong tỉnh, góp phần giải quyết khó khăn, ổn định phát triển sản xuất, tạo dựng thương hiệu, tăng thu nhập kinh tế đơn vị, tạo công ăn việc làm cho người lao động và đóng góp cho ngân sách địa phương./.

Tác Giả: Phan Hường

Nguồn Tin: TTXTVPTCT