Tối 22/9/2022, tại Trung tâm Triển lãm Hội chợ, Quảng cáo tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022 và tôn vinh, trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đạt giải cấp khu vực năm 2022. Tỉnh Quảng Ninh có 01 khu gian hàng tham gia trưng bày sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại Hội chợ.
Tham dự Lễ khai mạc, về phía Bộ Công Thương có Thứ trưởng Đặng Hoàng An, Cục trưởng Cục Công Thương địa phương Ngô Quang Trung. Về phía tỉnh Thanh Hóa có Ông Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đại diện lãnh đạo các Sở Công Thương, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Công Thương thực hiện nhiệm vụ về khuyến công, các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn của các địa phương khu vực phía Bắc và các đơn vị báo, đài trung ương, địa phương cùng tham gia Lễ khai mạc. Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ninh do Bà Nguyễn Thị Hiền là trưởng đoàn tham gia sự kiện này.
Hội chợ lần này diễn ra từ ngày 22-27/9/2022 với quy mô 400 gian hàng tiêu chuẩn, thu hút sự tham gia của 150 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, với các khu trưng bày sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực phía Bắc năm 2022; khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm CNNT, sản phẩm làng nghề truyền thống của các tỉnh, thành phố; …Khu gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh tại Hội chợ triển lãm lần này có 42 sản phẩm OCOP tiêu biểu như: Nước mắm sá sùng ( Vân Đồn), Trà hoa vàng, Rượu ba kích Ba chẽ, Gốm sứ Quang Vinh ( Đông Triều), Nước khoáng chanh muối, ruốc hàu, miến dong Bình Liêu, bánh sữa Đông Triều, Bột săn dây, Kẹo lạc, …
Hội chợ triển lãm hàng CNNT tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022 là một trong những sự kiện quan trọng của Chương trình khuyến công quốc gia năm 2022 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp chỉ đạo thực hiện. Thông qua Hội chợ sẽ giúp cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc nói chung quảng bá được thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, mô hình sản xuất tiên tiến; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm quản lý, sản xuất; chuyển giao công nghệ, tìm kiếm đối tác hợp tác đầu tư, kinh doanh; thiết lập hệ thống, mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa, liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư, phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng tham quan, mua sắm hàng hóa có chất lượng./.