PC Quảng Ninh: Tăng cường chăm sóc khách hàng và tuyên truyền tiết kiệm điện
Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trong tháng 5, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) vẫn cố gắng hoàn thành những chỉ tiêu, kế hoạch được giao và đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng cũng như tuyên truyền tiết kiệm điện.
Trong tháng 5, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, điện thương phẩm thực hiện của Công ty Điện lực Quảng Ninh là hơn 365,4 triệu kWh; giảm 4,51% % so với thực hiện cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên thương phẩm thực hiện lũy kế hết tháng 5/2020 toàn Công ty là 1.724.403.394 kWh; tăng 0,6% so với thực hiện cùng kỳ năm 2019.

Ngoài ra, tỷ lệ tổn thất chung thực hiện tháng 05/2020 là 14.72%, tăng 4,76% so với cùng kỳ năm 2019.  Lũy kế hết tháng 05/2020 là 5,88%, tăng 0,10% so với cùng kỳ. Để kiểm soát và giảm tổn thất, Điện lực Quảng Ninh đã tập trung thay định kỳ công tơ theo kế hoạch, những công tơ đã quá hạn kiểm định, kết hợp với kiểm tra thực tế trên lưới để lập danh sách thay thế kịp thời.

pc quang ninh tang cuong cham soc khach hang va tuyen truyen tiet kiem dien
Chăm sóc khách hàng luôn được PC Quảng Ninh chú trọng

Đồng thời, công ty còn lập danh sách các khách hàng có sản lượng bất thường (biến động sản lượng so với sản lượng bình quân 3 tháng liền kề trên 30%), phối hợp với tổ kiểm tra, giám sát, bộ phận kỹ thuật các Điện lực tổ chức kiểm tra sử dụng điện để xác định nguyên nhân.

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc khách hàng cũng được Công ty Điện lực Quảng Ninh chú trọng, riêng trong tháng 5 đã có hơn 698 nghìn lượt tin nhắn đến khách hàng. Lũy kế đến hết tháng 5 là hơn 3,1 triệu lượt tin nhắn. Không những thế, công ty còn đẩy mạnh phát triển chăm sóc khách hàng qua Zalo, tính đến hết tháng 5, công ty đã có 11.602 khách hàng với hơn 827,7 lượt tin nhắn được gửi đi.

Ngoài ra, PC Quảng Ninh còn tập trung quảng bá trên đài truyền hình, trên trang web của tỉnh, trang web của PC Quảng Ninh và các trang fanpage của Công ty và Điện lực Hạ long về ngành điện cung cấp các dịch vụ điện và thanh toán tiền điện qua cổng thông tin quốc gia: https://dichvucong.gov.vn/. Quảng bá các dịch vụ về điện qua Cổng thông tin trực tuyến của tỉnh Quảng Ninh:  http:quangninhgov.com.vn, website của Công ty Điện lực Quảng Ninh: http:pcquangninh.com.vn và Trung tâm hành chính công các cấp.

PC Quảng Ninh cũng tuyên truyền quảng bá , phát tờ rơi, dán Paner tại các điểm giao dịch khách hàng, các điểm thanh toán tiền điện hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Thanh toán tiền điện và các dịch vụ khác mọi lúc mọi nơi qua website: cskh.npc.com.vn, hay sử dụng ứng dụng Zalo để nhận tin nhắn và tra cứu hóa đơn tiền điện và các ứng dụng khác. Đặc biệt là về chính sách giảm giá điện, giảm tiền điện trong khoảng thời gian bị ảnh hưởng của dịch Covid 19…

Bên cạnh đó, đại dịch Covid 19 cũng ảnh hưởng việc triển khai thu tiền điện của công ty như việc có sự thay đổi về giá điện, phải cài đặt phần mềm dẫn đến việc phát hành hóa đơn bị chậm ngày so với quy định gây xáo trộn về phiên thu tiền điện, hay do quy định về giãn cách xã hội nên thời gian để thu tiền điện kéo dài hơn.

Cũng trong tháng 5, PC Quảng Ninh đã phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiếm điện” với 8700 hộ đăng ký tham gia. Đây là một chương trình của Tổng công ty Điện lực miền Bắc mang ý nghĩa thiết thực triển khai tới các Công ty Điện lực thành viên thuộc Tổng công ty nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo thói quen, trang bị kỹ năng sử dụng điện cùng các thiết bị điện an toàn, hiệu quả. Hình thành thói quen tiết kiệm điện lâu dài đối với mỗi cá nhân, mỗi hộ gia đình.

Theo đó, mỗi hộ gia đình phải tiết kiệm tối thiểu 10% tổng lượng điện tiêu thụ so với các tháng cùng kỳ năm 2019 và phải duy trì tiết kiệm trong liên tiếp 5 tháng liên tục từ tháng 6, 7, 8, 9, 10/2020 thì mới đạt giải thưởng với giá trị giải thưởng dự kiến dành cho hộ “Gia đình tiết kiệm điện năm 2020” trị giá 300.000 đồng/giải và giải thưởng “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” trị giá 500.000 đồng/giải.

Trong khuôn khổ chương trình cũng đã trang bị thêm kiến thức, kỹ năng để người dân biết sử dụng các thiết bị điện một cách tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, từ đó tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, hướng tới những giá trị xanh trong cuộc sống hiện đại.

Nhờ đa dạng hóa các nội dung trong công tác tuyên truyền, vận động của PC Quảng Ninh đã giúp người dân hiểu ý nghĩa của việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, từng bước xây dựng thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng dân cư cùng chung tay với ngành Điện, đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu của người dân.

 Công ty đã phối hợp với Sở Công Thương Quảng Ninh tuyên truyền chỉ thị 20/CT-TTg ngày 07/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ V/v tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025 đến các khách hàng sử dụng điện.

Bên cạnh đó, công ty Điện lực Quảng Ninh đã thực hiện giá bán điện áp dụng trong khoảng thời gian 3 tháng để hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt sẽ được giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 (áp dụng cho các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5, 6, 7/2020). Đối với khách hàng sử dụng điện sản xuất, kinh doanh sẽ được giảm 10% giá bán lẻ điện quy định ở các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm (áp dụng từ kỳ hóa đơn gần nhất kể từ ngày 16/4/2020). Đối với các cơ sở lưu trú du lịch cũng sẽ được giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống bằng mức giá bán lẻ áp dụng cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá (áp dụng từ kỳ hóa đơn gần nhất kể từ ngày 16/4/2020).

Riêng đối với giá bán buôn điện nông thôn, khu tập thể, cụm dân cư, tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt sẽ được giảm 10% giá bán buôn điện đối với bậc 1 đến bậc 4 của giá sinh hoạt; giảm 10% bán buôn điện cho mục đích khác.

Đối với giá bán buôn điện cho các khu công nghiệp và chợ sẽ giảm 10% giá bán buôn điện so với biểu giá bán buôn điện. Ngoài việc giảm giá điện, Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng sẽ tiến hành giảm tiền điện (giá trị trước thuế) trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid 19.

Qua công tác rà soát, lấy danh sách thông tin, toàn tỉnh Quảng Ninh hiện đã có khoảng hơn 1.400 khách hàng được hưởng chính sách giảm giá điện.

Tiến Dũng

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Hình ảnh hoạt động

  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow

Dành cho quảng cáo



Thống kê Website

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay297
mod_vvisit_counterHôm qua673
mod_vvisit_counterTrong tuần297
mod_vvisit_counterTuần trước5657
mod_vvisit_counterTrong tháng1753
mod_vvisit_counterTháng trước12249
mod_vvisit_counterLượt truy cập thứ556756

Khách trực tuyến: 17
IP của bạn: 173.245.54.100
Hôm nay 03 tháng 08 năm 2020